Năm 2023, thương mại điện tử tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số với tốc độ tăng trưởng cao, quy mô thị trường thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2022.
Kết quả này cho thấy thương mại điện tử ngày càng khẳng định là cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
 |
Nguồn: Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), TTXVN |
Đồ họa: TÔ NGỌC
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.
Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng, năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục là một trong những điểm sáng phát triển kinh tế số với tốc độ tăng trưởng 25%, đạt doanh thu 20,5 tỷ USD. Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng này là nỗi lo hàng giả, hàng nhái, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, cần phải có biện pháp xử lý, ngăn chặn.
Chiều 16-12, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”.