Theo kế hoạch, vào ngày 20 và 21-9 tới, đại diện 80 doanh nghiệp (không phân biệt ngành, nghề) sẽ tham dự chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử, áp dụng công nghệ vào chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
 Đại diện nhà tổ chức và doanh nghiệp thông tin với báo chí về chương trình.

Cùng tham gia chuỗi hoạt động này, bà Đào Thị Thanh Viên, Tổng giám đốc Công ty Happyness Fund mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp cận và nâng cao hiệu quả áp dụng chuyển đổi số. Hiện đơn vị đã chuẩn bị ứng dụng trang web, có chuyên gia hỗ trợ trải nghiệm cho các doanh nghiệp vào ngày tổ chức chương trình.

“Hệ thống trang web, sàn của chúng tôi là hoàn toàn mở, một sản phẩm đăng lên sẽ tiếp cận được với toàn bộ người dùng thay vì bị hạn chế tương tác như một số nền tảng khác. Đồng thời, chúng tôi cũng liên kết với nhiều ngân hàng, ví điện tử, nhằm tạo nhiều mã giảm giá, ưu đãi cho người mua. Các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp sinh viên tham gia sẽ được cung cấp trang web hoàn toàn miễn phí và được bảo trì bởi chuyên gia”, bà Đào Thị Thanh Viên chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Thúc đẩy chuyển đổi số vừa góp phần giải quyết việc làm, vừa góp phần giúp người nông dân bớt gánh nặng “buôn thúng bán bưng” lo đầu ra cho sản vật địa phương.

Ông Bùi Văn Trí, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cho biết: Bên cạnh việc tạo điều kiện cho sinh viên trong trường tiếp xúc, làm quen với chuyển đổi số qua chương trình này, doanh nghiệp và nhà trường cũng sẽ trích ra một phần lợi nhuận từ sự kiện để trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc điều hành Azibai bày tỏ mong muốn ươm mầm cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên. Ông Lê Thanh Tuấn cũng cho rằng, việc hợp tác này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường việc làm, đặc biệt là về chuyển đổi số. 

Tin, ảnh: NGUYỄN NGÂN