Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 13 đến 17-11-2025 trên phạm vi toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mãi lớn.

Đây không chỉ là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2025” .
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử cũng như thương mại truyền thống.

Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2025 với chủ đề  “An toàn-An Tâm-An vui” năm nay thể hiện sự quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số/sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2025 tập trung vào nhiều nội dung chính như: Nâng cao hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số; xây dựng niềm tin của người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt; gia tăng lợi ích, ưu đãi và giá trị cho người tiêu dùng...

 
Lần đầu tiên Ban Tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật – hàng giả. 

Với mục tiêu mang lại trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn-An tâm-An vui”, Online Friday 2025 tập trung mạnh mẽ vào việc quảng bá, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng; tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại. Bên cạnh đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai loạt hoạt động nội dung-giải trí-mua sắm mang màu sắc trẻ trung, năng động, tạo sức hút và lan tỏa mạnh mẽ.

Nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, nền tảng số và doanh nghiệp, Online Friday 2025 giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Điều này không chỉ nâng tầm giá trị hàng Việt, mà còn thúc đẩy sản phẩm Việt tự tin sánh vai với các thương hiệu quốc tế, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện và tin cậy cho cộng đồng.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình.

VŨ DUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.