Dự Đại hội lần thứ VI của Hiệp hội có 200 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 10.000 hội viên hiệp hội.  Đại hội thực hiện 5 nội dung: Tổng kết, đánh giá công tác hiệp hội và hoạt động hiệp hội nhiệm kỳ 2018-2023; biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiệp hội, hoạt động của hiệp hội; xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động của hiệp hội nhiệm kỳ VI; bầu Ban chấp hành hiệp hội khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028; lễ kỷ niệm 28 năm thành lập HANOISME.

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội tới HANOISME.

Thay mặt Đoàn chủ tịch đại hội đọc diễn văn khai mạc, đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANOISME cho biết, với mục tiêu liên kết tạo sức mạnh, qua 28 năm hình thành và phát triển, HANOISME đã khẳng định là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, giúp đẩy mạnh kinh doanh và năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế hội nhập và phát triển trong nhiệm kỳ qua. Với sự góp sức của HANOISME, đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 360.000 doanh nghiệp, bình quân 37 người dân Thủ đô/doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 97,2% số doanh nghiệp trên địa bàn, đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 45% GDP cho Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Cùng với sự lớn mạnh về tổ chức, hoạt động của hiệp hội ngày càng chất lượng, tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác quốc tế; đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thích ứng, tiếp cận với những xu thế mới của thời đại về chuyển đổi số, tăng trưởng xanh…

Đề cập tới phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2023-2028, Báo cáo Chính trị tại đại hôi cho biết, Đại hội Đại biểu HANOISME lần thứ VI diễn ra trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt. Thách thức và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là rất nặng nề. Những tác động của tình hình thế giới và trong nước vừa tạo ra thời cơ, vừa đặt ra những thách thức, yêu cầu ngày càng cao đối với sự phát triển của hiệp hội.

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Sau quá trình làm việc, Đại hội đại biểu HANOISME thứ VI đã thành công tốt đẹp; bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2023-2028; trong đó ông Đỗ Quang Hiển tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch hiệp hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của HANOISME trong hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của thành phố thời gian qua. “Với sứ mệnh quan trọng là cánh tay nối dài” của chính quyền thành phố, Hiệp hội thực sự là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp hội viên, là đầu mối tổng hợp phản ánh các khó khăn, kiến nghị, đề xuất, đồng thời trực tiếp triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp”- Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, HANOISME còn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội; tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, ngân hàng và các tổ chức tín dụng để tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường, thuế, hải quan và các thủ tục hành chính..., thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Quang Hiển tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HANOISME.

Nhấn mạnh thông điệp thành phố Hà Nội luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu "đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững. Thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

Tin, ảnh: VŨ DUNG