Trong khuôn khổ diễn đàn diễn ra tối 24-6, các đối tác Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết một số chương trình hợp tác về liên kết giáo dục-đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trao đổi nguồn nhân lực, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực như: Công nghiệp Xanh, ô tô Xanh thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ cao, các ngành sản xuất chế tạo phù hợp với điều kiện của địa phương và năng lực của các bên. Trong đó bao gồm thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm nghiên cứu Xe ô tô Hàn Quốc, Đại học Honam (Hàn Quốc) và Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (IUH) và Cao đẳng Nghề TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Diễn đàn xúc tiến hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực Công nghiệp Xanh, ô tô Xanh thân thiện môi trường. 

Tại diễn đàn, các bên đã cam kết thực hiện các chương trình xúc tiến trao đổi, hỗ trợ và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ chuyên gia, đào tạo nghề, việc làm; xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Xanh-giao thông vận tải thông minh, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trong lĩnh vực này giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như các nước ASEAN.

Diễn đàn do Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của đoàn đại biểu Liên minh Công nghiệp Xe xanh Hàn Quốc và đại diện lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh quan tâm đến lĩnh vực công nghiệp xe ô tô Xanh, công nghiệp phụ trợ.

leftcenterrightdel
 Các đối tác hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác tại diễn đàn.

Ông Seo Guk Hyun – Tổng giám đốc công ty Innomotive (Hàn Quốc) cho biết: Chúng tôi khẳng định sẽ mang công nghệ lõi để phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam. Liên minh chúng tôi sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Xe ô tô tại TP Hồ Chí Minh  từ 24 đến 26-6 để tiếp tục phát triển các khả năng hợp tác khác với Việt Nam.

 

Tin, ảnh: ĐOÀN CA