Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, sau hai năm đại dịch với nhiều khó khăn, Hà Nội cơ bản đã giữ được sự bình yên, đẩy mạnh phục hồi và mở cửa, tiếp tục đà phát triển. Chia sẻ khái quát về tình hình phát triển của thành phố thời gian qua, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ, Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục; nhấn mạnh, đây cũng chính là những nội dung thành phố quan tâm tập trung phát triển. 

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với bà Einat Halevi Levin, Chủ tịch Phòng Thương mại Israel - Việt Nam. Ảnh: Hanoimoi

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố, sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhu cầu đầu tư phát triển trở nên cấp thiết đối với Hà Nội. Đánh giá cao những thế mạnh của Israel trong nhiều lĩnh vực, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nêu ra những vấn đề Hà Nội đang quan tâm về các lĩnh vực thế mạnh của Israel như nông nghiệp, giáo dục-đào tạo và khởi nghiệp sáng tạo. Đây là những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác rất lớn giữa hai bên.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tất cả lĩnh vực nêu trên đều cần sự hợp tác thúc đẩy, học hỏi và giao lưu quốc tế; khẳng định Hà Nội sẵn sàng khai phá các cơ hội, thúc đẩy hợp tác với các đối tác, các quốc gia có thế mạnh, nhằm mục tiêu đưa Thủ đô phát triển theo hướng có lợi cho cả hai bên.

Cảm ơn những chia sẻ của đại diện lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Phòng Thương mại Israel - Việt Nam Einat Halevi Levin đánh giá cao tiềm năng phát triển của Hà Nội, tin tưởng hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. Bà Einat hoan nghênh và bày tỏ mong muốn đón tiếp các đoàn đại biểu từ Hà Nội tới thăm Israel, khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực mà phía thành phố Hà Nội quan tâm. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh chung. 

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm. Các ý kiến phía Israel đánh giá cao nỗ lực và phương thức ứng phó đại dịch Covid-19 của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng đã giới thiệu đầu mối kết nối về phía các sở, ngành Hà Nội, khuyến khích hai bên chủ động trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng.

NGỌC ANH