Doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ là một bộ phận mới hình thành hơn 10 năm trở lại đây, sau khi Luật Lưu trữ 2011 có hiệu lực. Đến nay, doanh nhân lưu trữ đã đưa doanh nghiệp mình vững vàng đi lên, bắt nhịp với kinh tế thị trường, tạo ra công ăn việc làm, của cải vật chất cho xã hội, góp phần cùng với các cơ quan xây dựng Chính phủ điện tử.

Năm 2023 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam, gây ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, trong đó có hoạt động dịch vụ lưu trữ. Trong khi đó, chi phí quản lý và nhân công ngày càng tăng, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tổ chức trong và ngoài Hội làm đội chi phí và giảm giá thành dịch vụ. Đứng trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam cũng hạn chế chi tiêu, tiết kiệm hết mức có thể; chỉ tổ chức những chương trình, sự kiện có ý nghĩa thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội, lợi ích cho các doanh nghiệp thành viên và người lao động của mình, tạo uy tín cho Hội. 

leftcenterrightdel

 Chủ tịch Hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam Đinh Thế Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam Đinh Thế Vinh cho biết: “Nhờ sự nỗ lực của mỗi người mà Hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, phát triển, có uy tín, vị thế trong đời sống xã hội, trong ngành lưu trữ Việt Nam. Có thể nói rằng, chưa bao giờ doanh nghiệp lưu trữ được quan tâm và biết đến như hiện nay nhờ chính sách pháp luật về hoạt động dịch vụ lưu trữ, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chủ trương chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử”. 

“Chúng ta tự tin sống và làm giàu từ lưu trữ, tự hào là doanh nghiệp, doanh nhân lưu trữ. Không phải chúng ta kiếm được nhiều tiền mà là sự giúp ích cho cộng đồng, cho xã hội, cho lịch sử dân tộc qua hoạt động chỉnh lý, số hóa, cung cấp vật tư trang thiết bị, phần mềm ngoại vi, đào tạo nghiệp vụ lưu trữ ở các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương”, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam Đinh Thế Vinh nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: ANH VIỆT

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.