Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:   

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

leftcenterrightdel
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Ảnh: Nld.com.vn 

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 ngày 14-2 như sau:

Vàng

Giá mua vào

Giá bán ra

DOJI Hà Nội

66.450.000 VND/ lượng

67.250.000 VND/ lượng

DOJI TP Hồ Chí Minh

66.500.000 VND/ lượng

67.300.000 VND/ lượng

SJC TP Hồ Chí Minh

66.450.000 VND/ lượng

67.250.000 VND/ lượng

SJC Hà Nội

66.450.000 VND/ lượng

67.270.000 VND/ lượng

SJC Đà Nẵng

66.450.000 VND/ lượng

67.270.000 VND/ lượng

Phú Quý SJC

66.500.000 VND/ lượng

67.300.000 VND/ lượng

Vietinbank Gold

66.450.000 VND/ lượng

67.270.000 VND/ lượng

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với giá vàng giao ngay giảm 11 USD xuống còn 1.853,3 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.863,5 USD/ ounce, giảm 11 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới đã chạm mức thấp nhất trong 5 tuần. Biểu đồ ngắn hạn cho kim loại màu vàng gần đây đã xấu đi và đang gây ra một số áp lực bán kỹ thuật.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và báo cáo chỉ số giá sản xuất cho tháng Giêng. CPI được dự báo tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế cho rằng, ngay cả khi CPI giảm so với các báo cáo trước đó nhưng nó vẫn còn “nóng” và những dữ liệu sắp công bố tới đây có thể giữ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong chế độ thắt chặt trong vài tháng tới. Đây có thể là một phần lý do tại sao những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng hầu hết đứng ngoài cuộc. 

Vào đầu tháng 2, các nhà đầu tư vàng đã nhận một hồi chuông cảnh tỉnh khi giá vàng bắt đầu một đợt điều chỉnh ngay sau khi vàng tương lai chạm mốc 1.974 USD/ounce, giá trị cao nhất của năm 2023. Vàng đã mất khoảng 90 USD mỗi ounce vào các phiên giao dịch cuối trong tuần đầu tiên của tháng. Hướng đi của vàng sau đó phụ thuộc nhiều vào những bình luận của các quan chức Fed.

Vào tháng 12-2022, Fed đã công bố các dự báo kinh tế mới nhất và “biểu đồ dấu chấm” chứa các thay đổi về dự đoán lãi suất. 17 thành viên của Fed bỏ phiếu nhất trí dự báo Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn trên 5% và duy trì các mức lãi suất cao đó trong suốt năm 2023.

Giọng điệu "diều hâu" tăng cao bắt đầu ảnh hưởng đến việc định giá kim loại quý, trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán. Nhiều người tham gia thị trường tiếp tục tin rằng sẽ có những đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay trái ngược với những gì mà Fed đã và đang phát tín hiệu. Thông báo mới đây, Fed báo hiệu họ có thể phải đưa lãi suất mục tiêu lên gần 6%. Đây rất có thể là nguyên nhân thúc đẩy đợt bán tháo trên thị trường vàng vào cuối tuần trước.  

Tuần trước, vàng kết thúc tuần giảm thứ 3 liên tiếp sau khởi đầu tốt nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng Giêng. Sức mạnh của đồng USD là yếu tố chính tạo ra những cơn gió ngược đối với vàng.

Hiện tại, mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 tuần này (giờ Mỹ). Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho kim loại quý. Nhiều người kỳ vọng rằng dữ liệu tới đây sẽ cho thấy hướng đi về chính sách tiền tệ của Fed một cách rõ ràng hơn.

leftcenterrightdel
Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp đà giảm. Ảnh: Kitco 

Mặc dù giá vàng phải vật lộn dưới mức 1.900 USD/ounce, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về kim loại quý khi cho rằng sức hấp dẫn của vàng vẫn còn đó.

Cùng với nhu cầu của ngân hàng trung ương, các nhà phân tích cũng đang theo dõi nhu cầu đầu tư đối với kim loại quý. Mặc dù giá vàng đã tăng hơn 300 USD từ mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 11 và chứng kiến sự khởi đầu năm mới tốt nhất trong một thập kỷ, nhưng các nhà đầu tư vẫn gần như đứng ngoài cuộc. Việc giá vàng giảm sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn, những người đã bỏ lỡ đợt tăng giá vừa qua.

Một yếu tố chính thúc đẩy sự quan tâm trở lại đối với vàng là sự gia tăng bất ổn kinh tế. Ngày càng có nhiều nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi thị trường tiếp tục xem nhẹ rủi ro suy thoái và lạm phát.

Trong các cuộc phỏng vấn riêng với Kitco News, nhà kinh tế trưởng Thorsten Polleit tại Degussa và Giám đốc nghiên cứu và giáo dục thương mại Michele Schneider tại MarketGauge cho biết Fed khó có thể giảm lạm phát xuống mức mục tiêu 2%.

Schneider nói rằng vàng vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn. Bà nói rằng, vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố. “Tôi thấy không có lý do gì vàng không thể đạt 2.000 USD trong năm nay”, bà nói.

Trong khi đó, Polleit cho biết Fed không thể hạ nhiệt lạm phát mà không gây ra suy thoái. Ông nói thêm rằng khi suy thoái xảy ra, ngân hàng trung ương sẽ nhanh chóng đảo ngược hướng đi và đó là lúc vàng sẽ tỏa sáng.  

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.853,3 USD/ounce (tương đương gần 52,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.            

TRẦN HOÀI