Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tuy nhiên, ngoại trừ vàng SJC tăng nhẹ, giá vàng DOJI hay PNJ hầu như không đổi so với hôm qua. Vàng DOJI được niêm yết giá ở Hà Nội dao động ở mức 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi vàng PNJ bán tại TP Hồ Chí Minh giữ giá so với một ngày trước đó, mua vào-bán ra ở mức 56,1 - 57,1 triệu đồng/lượng.

leftcenterrightdel
Vàng vẫn đang giữ giá tốt so với các hàng hóa khác. Ảnh: fxempire.com

Theo Reuters, giá vàng thế giới bắt đầu tăng nhờ một số tín hiệu tích cực trên thị trường toàn cầu. "Giá vàng tăng trở lại vào sáng 9-8 do đồng USD và lợi suất trái phiếu suy yếu, chỉ một ngày trước khi Mỹ công bố CPI tháng 7. Việc Mỹ công bố CPI sẽ tác động đến quyết định của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất tiếp theo hay không”, Reuters đưa tin.

Trước đó, tại sàn COMEX trên thị trường New York, giá vàng đã giảm trong phiên giao dịch 8-8 khi đồng USD mạnh lên. Cụ thể, giá vàng giao tháng 12-2023 giảm 10,1 USD, tương đương 0,51%, xuống 1.959,9 USD/ounce. Một số ngân hàng Mỹ bị Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm và kết quả kinh doanh của một số công ty yếu đã khiến thị trường chuyển vốn sang đồng USD khiến đồng bạc xanh mạnh lên.

Bất chấp sức mạnh của đồng USD, các nhà phân tích thị trường cho rằng, vàng vẫn đang giữ giá tốt so với các hàng hóa khác. “Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý ngày 9-8 có thể bị hạn chế do các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước khi Mỹ công bố CPI tháng 7 vào ngày mai”, Reuters nhấn mạnh.

NGUYÊN LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.