Giá vàng hôm nay tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 73,2 triệu đồng/lượng mua vào; 74,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại DOJI TP Hồ Chí Minh, giá vàng hôm nay đứng ngưỡng 73,3 triệu đồng/lượng mua vào; 74,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng SJC Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng đứng ngưỡng 73,35 triệu đồng/lượng mua vào; 74,37 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC niêm yết giá vàng đứng ngưỡng 73,35 triệu đồng/lượng mua vào; 74,3 triệu đồng/lượng bán ra.

leftcenterrightdel
Giá vàng hôm nay không tăng so với hôm qua. Ảnh: Báo Người lao động 

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 73,45 – 74,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 73,35 – 74,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5 giờ hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.019,540. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 58,332 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 15,018 triệu đồng/lượng.

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại công ty chứng khoán TD Securities nhận định quan điểm có thiên hướng ủng hộ việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed đã giúp thị trường mạnh dạn đánh cược vào khả năng Fed sẽ thực hiện một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo ông, điều này hỗ trợ giá vàng, khi nhu cầu của giới đầu tư đang là một trong những yếu tố còn thiếu để có thể kéo dài đà khởi sắc của vàng lên các mức cao kỷ lục mới.

NGÂN MỸ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.