Theo ghi nhận vào chiều nay (15-9), giá vàng trên thị trường trong nước được niêm yết cụ thể như sau: Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 67,9 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua); 68,8 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 68 triệu đồng/lượng mua vào; 68,72 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với giá hôm qua).

leftcenterrightdel
Bảng giá vàng trong nước chiều nay (15-9).

Vàng PNJ tại TP Hồ Chí Minh là 56,5 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua); 57,5 triệu đồng/lượng bán ra vào (tăng 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Vàng PNJ tại Hà Nội giao dịch ở mức 56,5 triệu đồng/lượng (tăng 200 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Như vậy, giá vàng trong nước chiều nay (15-9), vàng trong nước bật tăng từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng/lượng ở hầu hết các thương hiệu vàng, tiếp tục leo lên mức đỉnh ở tất cả các thương hiệu vàng.

Giá vàng trên thị trường thế giới chiều nay (15-9) cũng biến động tăng nhẹ. Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.915,9 USD/ounce, tăng 5,3 USD/ounce so với sáng nay. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch ở mức 1.949,3 USD/ounce, tăng 4,6 USD so với sáng nay.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay (15-9): Bật tăng so với chốt phiên hôm qua ở hầu hết các thương hiệu vàng. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới tiếp tục “xoay sở” để đứng vững khi báo cáo mới nhất cho thấy lạm phát giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh. Những con số này đều cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát nhưng cũng làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Nhìn về xu hướng vàng trong tương lai, một số chuyên gia cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ vững chắc trong dài hạn nhờ nhu cầu mạnh mẽ của các ngân hàng Trung ương.

MỸ NGÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.