Hiện tại, DOJI Hà Nội giao dịch vàng quanh ngưỡng 66,800 triệu đồng/ lượng mua vào; 67,500 triệu đồng/ lượng bán ra; DOJI Sài Gòn 66,800 triệu đồng/ lượng mua vào, 67,450 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng PNJ TP Hồ Chí Minh 56,000 triệu đồng/lượng mua vào; 57,000 triệu đồng/lượng bán ra.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay đang trên đà giảm. Ảnh: 24h.com.vn

Ngày 12-8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.913 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Các chuyên gia cho rằng, vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu của các ngân hàng trung ương với vàng vẫn rất tốt và sẽ không biến mất một sớm một chiều. Điều này sẽ kìm hãm đà rớt giá của vàng trong môi trường khó khăn hiện tại.

leftcenterrightdel
 

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đánh giá, mặc dù đang vật lộn tìm động lực tăng mới nhưng thị trường vàng vẫn ở trạng thái khá tốt. Trong báo cáo mới đây, WGC lưu ý rằng, nhu cầu vật chất lành mạnh đã đẩy giá vàng trung bình hàng quý lên mức cao nhất trong quý thứ hai.

Các chuyên gia cho rằng, sự quan tâm đối với vàng vẫn mạnh, nhưng thị trường tiếp tục thiếu chất xúc tác để bật lên khỏi mức 2.000 USD/ounce.

NGÂN MỸ