Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng đoàn công tác chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) có Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn; các đồng chí trong ban lãnh đạo, các bộ phận chức năng của tập đoàn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu chào mừng tại buổi làm việc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Tào Đức Thắng bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác đến làm việc. Đồng chí cho rằng, đây là cơ hội để tập đoàn được báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những khó khăn, tồn tại hiện nay của tập đoàn, đồng thời cũng đề xuất một số cơ chế, chính sách mới cho phát triển công nghệ cao, chuyển đổi số, đầu tư ra nước ngoài để Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng đề án có thêm những thông tin trong quá trình nghiên cứu, xây dựng đề án, tham mưu những chủ trương, chính sách về công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả, thành tựu tích cực mà Viettel đã đạt được trong những năm qua. Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp đầu tiên Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án tới làm việc trực tiếp, điều này cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của tập đoàn trong quá trình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhất là trong phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; xây dựng hạ tầng số; phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng lưỡng dụng, liên kết chặt chẽ, hiệu quả với công nghiệp dân sinh; phát triển các ngành nghề mới như ngành công nghiệp vũ khí công nghệ cao, ngành công nghiệp an ninh mạng…

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc.  

Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Viettel sẽ là đơn vị tiên phong đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, từ đó, lan tỏa ra các lĩnh vực; đóng vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt trong ngành viễn thông - công nghệ thông tin ở Việt Nam, đóng góp vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí cũng cho rằng, các ý kiến đã có sự thống nhất cao và đều khẳng định rằng, trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng mạnh mẽ cùng với việc thực thi các hiệp định thương mại tự do, nhất là những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (RCEP, CPTPP, EVFTA) cũng như sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, quan điểm công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời gian tới rõ ràng cần phải thay đổi để phù hợp với bối cảnh mới; xác định nội dung cốt lõi của mô hình công nghiệp hóa, hiện đại hóa mới, đặc biệt là giải quyết được vấn đề thể chế để thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045...

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng yêu cầu Tổ biên tập làm rõ những nội dung mà các đại biểu đề cập; nghiên cứu, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn Viettel trong quá trình xây dựng dự thảo đề án.

Cũng trong chương trình làm việc với Tập đoàn Viettel, đồng chí Trần Tuấn Anh và đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tin, ảnh: HOÀNG GIA