QĐND - "Bay dầu khí"-câu nói đã trở thành thương hiệu của Công ty Trực thăng miền Nam (thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam). Với 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trực thăng tại Việt Nam, nhất là hoạt động bay thăm dò và khai thác dầu khí trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, công ty đã trở thành một trong những công ty trực thăng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á; được các hãng dầu khí nước ngoài đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ.

Trao đổi với chúng tôi, phi công Đinh Hoàng Long cho biết: "Với tần suất bay trên dưới 30 chuyến trong một ngày, chuyên chở khách hàng ra vào những giàn khoan, đủ cho thấy cường độ hoạt động cao đối với các phi công và máy bay của Công ty Trực thăng miền Nam". Để thực hiện nhiệm vụ khai thác dịch vụ bay dầu khí, phục vụ sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước, đồng thời thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đột xuất khác, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, trong những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đã vượt qua mọi khó khăn và thách thức, vươn lên làm chủ dịch vụ bay dầu khí trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Trao đổi nghiệp vụ trước giờ cất cánh.

 

"Để nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với việc thường xuyên đầu tư, mua sắm, nâng cấp máy bay, trang thiết bị, công ty còn tích cực, chủ động trong phát triển nguồn nhân lực, nhất là việc huấn luyện, đào tạo phi công, kỹ sư hàng không, thợ máy... Song song với đào tạo trong nước, trong những năm qua có hàng trăm lượt phi công, thợ máy của công ty được gửi đi học tập, đào tạo ở nước ngoài về chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện đào tạo phi công, thợ máy cho Quân chủng Hải quân, qua đó góp phần tiết kiệm ngân sách quốc phòng cho đất nước", Giám đốc Công ty Trực thăng miền Nam Lê Trọng Đông nói.

Được biết, để thực hiện chiến lược phát triển được Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đề ra, Công ty Trực thăng miền Nam được giao nhiệm vụ là đơn vị chủ lực trong thực hiện xuất khẩu dịch vụ ra thị trường nước ngoài. Khắc phục những khó khăn trở ngại, công ty đã kiên trì đào tạo nguồn nhân lực và tìm kiếm thị trường. Kết quả, công ty đã đầu tư xây dựng, tổ chức thực hiện thành công nhiều dự án như xuất khẩu máy bay, phi công, thợ máy ra nước ngoài làm việc. Ý nghĩa của việc xuất khẩu dịch vụ bay không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà quan trọng hơn là khẳng định uy tín, thương hiệu của công ty nói riêng và của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam nói chung trong lãnh thổ, khu vực Đông Nam Á và Thế giới.

Bài, ảnh: VŨ HẢI HẠ