QĐND Online – Sáng 5-8, tại TP Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2011– 2012, triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 của các cấp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp và sơ kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương đã đến dự.
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được Bộ GD&ĐT phát động từ năm 2008 và được bình chọn là một trong những sự kiện tiêu biểu nhất của toàn ngành giáo dục trong 3 năm liền (từ 2009 đến 2011).
 |
Toàn cảnh hội nghị. |
Theo ban chỉ đạo phong trào, được sự quan tâm phối hợp và chỉ đạo thực hiện của 5 ngành, đoàn thể: Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa–Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, cả nước đã có 99,75% trường học tham gia. Tại 63 tỉnh, thành phố, ban chỉ đạo phong trào không ngừng được kiện toàn, hoạt động ổn định, hiệu quả.
Sau 4 năm thực hiện phong trào, cảnh quan nhà trường tiếp tục được cải thiện, theo hướng khang trang, xanh, sạch đẹp. Trong năm học 2010-2012, các trường trên toàn quốc xây dựng thêm 10.546 công trình vệ sinh, nâng tổng số nhà vệ sinh trong các trường trên toàn quốc lên 62.434 công trình. Đến nay, có 46 tỉnh, thành phố không để xảy ra hiện tượng học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở, đồ dùng học tập.
 |
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.
|
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả mà phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã và đang mang lại. Phó Thủ tướng cho rằng, phong trào đã đi đúng hướng, góp phần đổi mới công tác dạy và học. Phong trào thi đua đã nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trong điều kiện chương trình giáo dục chưa thay đổi và đang chuẩn bị tiếp nhận chương trình giáo dục mới.
Theo Ban chỉ đạo phong trào, qua 4 năm thực hiện, có thể khẳng định phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là một trong những giải pháp cơ bản để tiến hành giáo dục toàn diện học sinh.
Tin, ảnh: Hồng Bỉnh Hiếu