Gói giải pháp thanh toán trực tuyến 

Được triển khai từ nay đến hết năm 2021, Gian hàng Việt sẽ tập hợp những mặt hàng uy tín, các thương hiệu của Việt Nam để phân phối trên những sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Qua đó, chương trình khuyến khích người tiêu dùng, doanh nghiệp chuyển sang thanh toán trực tuyến với các gói ưu đãi từ các ngân hàng, ví điện tử, phù hợp với chủ trương khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Theo ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) VPBank, trên thực tế, các doanh nghiệp dù ở quy mô nào đều có thể ứng dụng công nghệ để số hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động buôn bán từ truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, việc chuyển đổi hệ thống bán hàng sang kênh số hóa gặp nhiều trở ngại so với tổ chức đã có tiềm lực và cấu trúc quản trị hoàn chỉnh. Những trở ngại đó có thể là không đủ tiềm lực tài chính, không có sẵn nhân sự am hiểu số hóa, phụ thuộc nhiều vào đối tác và cuối cùng là công tác bảo mật khi tham gia các kênh trực tuyến. 

leftcenterrightdel
Khách hàng giao dịch tại VPBank được phục vụ chu đáo. 

Nhận thức được những khó khăn đó, thời gian qua, VPBank đã ra mắt nhiều sản phẩm vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển dịch kinh doanh của cộng đồng DNVVN Việt Nam. Điển hình là hai gói dịch vụ chính mang tên Ecompay và Simplify. Hai gói giải pháp thanh toán trực tuyến này dành cho tất cả các đại lý quy mô lớn-nhỏ khác nhau, nhà phân phối, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân đã có hoặc chưa có sẵn trang web bán hàng. VPBank sẽ hỗ trợ cung cấp tên miền và tích hợp giải pháp này lên trang web của người bán, qua đó tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, thiết kế trang web. Như vậy, với giải pháp này, các doanh nghiệp quy mô nhỏ, các hộ kinh doanh giờ đây có thể bước ngay vào thương mại điện tử mà không gặp những trở ngại trên. Ngoài ra, tính năng chính của Ecompay là bổ sung phương thức thanh toán bằng thẻ cho người tiêu dùng và cung cấp công cụ giúp người bán quản lý đơn hàng, doanh số giao dịch, hỗ trợ thanh toán theo lô, thanh toán định kỳ... Từ đó, người bán sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Sở hữu ô tô "siêu tốc” với gói vay hấp dẫn

VPBank đang triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng vay vốn mua xe ô tô dịp cuối năm (từ nay đến hết 31-1-2021). Theo đó, khách hàng DNVVN và khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn mua ô tô để sử dụng, phục vụ kinh doanh sẽ được hưởng những ưu đãi vượt trội về lãi suất, kỳ hạn vay, thời gian xét duyệt từ 4 đến 8 giờ đồng hồ tại VPBank. Với khách hàng DNVVN, lãi suất chỉ từ 5,9%/ năm trong 3 tháng; 6,9%/năm trong 6 tháng và 8,3%/năm trong thời gian 12 tháng. Lãi suất có hiệu lực kể từ ngày giải ngân, áp dụng cho các khoản vay có kỳ hạn từ 48 tháng trở lên. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất cho vay được điều chỉnh cộng biên độ chỉ từ 3,2%/năm. Đặc biệt, VPBank có thể hỗ trợ hạn mức cho vay lên đến 100% giá trị xe thông qua việc chấp nhận thế chấp chính chiếc xe mà khách hàng mua (xe du lịch, xe tải, xe khách...) hoặc thế chấp bất động sản. Thời gian cho vay mua ô tô tối đa là 96 tháng. Mức lãi suất ưu đãi VPBank đang áp dụng với sản phẩm cho vay mua ô tô chỉ từ 5,9%/năm được đánh giá là rất cạnh tranh so với mặt bằng chung tại nhiều ngân hàng khác trên thị trường. Hơn nữa, mức lãi suất này rất phù hợp với đại bộ phận khách hàng DNVVN, đối tượng cần được tiếp sức và kích cầu vì bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. 

Theo đại diện VPBank, các gói ưu đãi này của VPBank dành cho hai nhóm khách hàng có nhiều cải tiến về thủ tục, quy trình xét duyệt, giúp rút ngắn thời gian giải ngân. Khi khách hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ, gồm hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay vốn, hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn, ngân hàng sẽ giải ngân khoản vay chỉ sau 4 đến 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong các phương thức trả nợ cũng giúp khách hàng tận dụng được cơ hội tốt, sở hữu tài sản và phương tiện phục vụ công việc một cách dễ dàng. Trong nhiều năm qua, sản phẩm cho vay mua xe ô tô của VPBank luôn dẫn đầu trên thị trường về chất lượng và tốc độ tăng trưởng tín dụng. Sản phẩm cũng luôn nằm trong định hướng chiến lược lâu dài nhằm củng cố vị thế và uy tín của VPBank. Chính vì vậy, ngân hàng sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Bài và ảnh: NGUYỄN ANH VIỆT