QĐND Online – “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam – Timeless Charm), với những cánh sen đang hé nở sẽ là tiêu đề- biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015...
QĐND Online – “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam – Timeless Charm), với những cánh sen đang hé nở sẽ là tiêu đề- biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.
Một tiêu đề- biểu tượng tốt sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam đã thu hút sự tham gia của 223 tác giả, với trên 400 tác phẩm.
 |
Biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. (Ảnh chụp lại) |
Trên cơ sở đánh giá tình hình, thực trạng phát triển du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và các chuyên gia đã xác định thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch, đó là: một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Nơi các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương; thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, mới mẻ và những điều bất ngờ.
Khẩu hiệu "Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận" vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phầm du lịch. Biểu tượng hoa sen được lựa chọn là hình tượng chính của logo bởi tượng trưng cho ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của tâm hồn và con người Việt Nam; bông hoa 5 cánh biểu hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt theo triết lý phương Đông; màu sắc gợi mở đến các sản phẩm du lịch: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm và sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
Tin, ảnh: Khánh Hà