Theo đó, BIDV nằm trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, xếp thứ 3 về giá trị thương hiệu ngành ngân hàng và là thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (69%), đạt 1,4 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi BIDV liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Năm 2022, BIDV ra mắt sản phẩm BIDV iConnect cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch trực tiếp trên phần mềm quản lý của ngân hàng. Ngoài ra, BIDV đã hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai thành công nền tảng số BIDV SMEasy dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép tiếp cận dịch vụ tài chính và phi tài chính trên một nền tảng duy nhất, nhờ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Đại diện BIDV nhận Chứng nhận các giải thưởng do Brand Finance trao tặng. Ảnh: VĂN NGUYÊN

Tiếp nối thành công, năm 2023, BIDV đã tiên phong tích cực phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hoàn thiện bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển dịch vụ rút tiền QR qua máy ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR (VietQRCash). Sau khi ra mắt dịch vụ, khách hàng BIDV có thể sử dụng ứng dụng điện thoại SmartBanking rút tiền qua dịch vụ VietQRCash đơn giản, nhanh chóng và an toàn tại hơn 12.000 ATM toàn quốc (ATM BIDV và ATM các ngân hàng liên thông như: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Sacombank, SaigonBank). Số lượng ATM triển khai dịch vụ VietQRCash hiện chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM trên thị trường, giúp khách hàng dễ dàng giao dịch khi cần thiết. 

Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn trong nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng. Tuy nhiên, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Xác định nguồn lực tài chính từ ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong phát triển tín dụng xanh và thúc đẩy các khoản đầu tư hạ tầng năng lượng bền vững, BIDV luôn ưu tiên tập trung vốn tín dụng tài trợ các dự án tín dụng xanh. Hiện tại, BIDV là ngân hàng dẫn đầu thị trường với thị phần 13% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực xanh toàn bộ nền kinh tế.

Ở bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Kết quả đánh giá của Brand Finance đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với BIDV. Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho BIDV trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.

VIỆT ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.