QĐND Online - Ngày 7-1, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 35 năm ngày quân tình nguyện Việt Nam giúp nhân dân Cam-pu-chia thoát khỏi nạn diệt chủng (7-1-1979/7-1-2014), Ban liên lạc Cựu chiến binh Cơ quan Chính trị Bộ tư lệnh 719 tổ chức gặp mặt truyền thống. Đến dự có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại những chiến công, thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Cơ quan Chính trị Bộ tư lệnh 719 đã giành được trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân, dân Cam-pu-chia chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

 Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trò chuyện cùng các đại biểu

Đây cũng là dịp để các cựu chiến binh phân tích, đánh giá toàn diện, rút ra những bài học kinh nghiệm trong tiến hành và phối hợp tổ chức các hoạt động CTĐ, CTCT với chính quyền, quân đội và nhân dân Cam-pu-chia; làm rõ vị trí, vai trò, cách thức tổ chức hoạt động của cơ quan chính trị trong điều kiện làm nhiệm vụ quốc tế.

Nhân dịp này, các đại biểu được cán bộ Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) thông báo nhanh kết quả hợp tác, hữu nghị và truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia trong thời gian qua.

Tin, ảnh: DUY THÀNH