Ngày 16-8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết vừa được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo đánh giá của Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh về định giá thương hiệu.
Năm 2023, Viettel được định giá gần 9 tỉ USD, chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (25,1 tỉ USD). Kể từ khi Brand Finance công bố giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Viettel đã liên tục tăng trưởng và giữ vững ngôi đầu tại bảng xếp hạng này.
Theo đánh giá, cảm nhận của công chúng với thương hiệu Viettel như “Mức độ quen thuộc”, “Cân nhắc sử dụng thương hiệu” và “Sẵn sàng giới thiệu thương hiệu” được xếp hạng cao nhất với điểm số trên 9/10.
Viettel cũng được đánh giá cao giá trị cảm nhận về tính bền vững theo nghiên cứu độc lập của Brand Finance. Trong năm 2022, Viettel đã chia sẻ khoảng hơn 380 tỉ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Công nghệ số không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn góp phần gia tăng mạnh mẽ về phúc lợi xã hội. Viettel xác định “Sự phát triển cộng đồng có liên quan chặt chẽ với sự đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”.
 |
Đại diện Tập đoàn Viettel nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 từ ban tổ chức.
|
Nhận xét về giá trị thương hiệu của Viettel, ông Alex Haigh, CEO Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá tiềm năng phát triển của Viettel tại Đông Nam Á và toàn cầu, đó là việc Viettel mở rộng thành công ra thị trường quốc tế. Kết quả hoạt động của các công ty tại nước ngoài đã làm nổi bật khả năng của Viettel trong việc thích ứng với các thị trường đa dạng, tận dụng kiến thức chuyên môn và tạo ra giá trị trên quy mô toàn cầu. Điều này góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Viettel đã mở đường cho các doanh nghiệp khác của Việt Nam khám phá và thành công trên thị trường quốc tế”.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, viễn thông nước ngoài của Viettel đạt hơn 13.300 tỉ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 18%. Với thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”, Viettel mong muốn sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.
VĂN PHONG - HỮU THỌ
Ngày 1-8, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, tổng công ty hoàn thành vượt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính. Trong đó, riêng doanh thu lĩnh vực bưu chính ghi nhận mức doanh thu cao nhất trong 10 năm qua (2014 – 2023).
Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết với Meta Platforms (Meta), chính thức trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ tin nhắn A2P cho công ty này tại Việt Nam.
Ngày 14-6, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông Viettel tổ chức hội thảo Viettel M2M IoT thúc đẩy tương lai IoT Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả kĩ thuật và kinh doanh IoT (Internet vạn vật) đến từ Deloitte, GSMA, Đại học Bách khoa Hà Nội, China Mobile và hơn 200 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài (Mỹ, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc...).
Sau 5 năm hoạt động tại Myanmar, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Myanmar ghi dấu ấn là nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đất nước này. Tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel.