Ngày 25-4, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp ra mắt Chương trình truyền hình giải trí “Kilowatt?” - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Chương trình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm dành cho học sinh khối lớp 8 và 9 của 24 trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chương trình xoay quanh những chủ đề về tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
 |
Chương trình sẽ chính thức phát sóng từ ngày 28-4. |
Chương trình sẽ có 12 tập với thời lượng 45 phút/tập và phát sóng vào 15 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Tập 1 của chương trình sẽ phát sóng từ ngày 28-4.
 |
Các đại biểu giao lưu, chia sẻ về công tác tiết kiệm điện. |
Chương trình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một mô hình, sáng kiến mới, giúp học sinh và người xem có những khoảnh khắc vui tươi, vừa chia sẻ những kiến thức bổ ích cho thế hệ trẻ về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Thông qua đó, mỗi học sinh, người trẻ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa đến cộng đồng xã hội các giải pháp tiết kiệm điện, hình thành thói quen tốt trong cộng đồng và xây dựng lối sống xanh.
 |
Các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức ra mắt Chương trình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. |
Theo ban tổ chức, TP Hồ Chí Minh phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ, giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống điện dưới 3,5% vào năm 2025.
Tin, ảnh: HỒNG GIANG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Sáng 9-4, cuộc thi viết chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” năm 2024 chính thức được phát động nhằm lan tỏa thông điệp, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm cho mọi người, mọi nhà và doanh nghiệp.
Điện không phải là nguồn tài nguyên vô hạn. Vì vậy, việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.