Đây là cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần thứ 2 do Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp Báo Thanh Niên tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả, nhìn nhận lại cũng như các giải pháp tiết kiệm điện có gì chuyển biến đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp… để mọi người cùng tham khảo, học hỏi và lan tỏa thêm tinh thần tiết kiệm điện cho xã hội. Bên cạnh việc tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm điện từ cá nhân và doanh nghiệp, năm nay ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được các bài viết thể hiện trách nhiệm của mỗi người, cộng đồng về sử dụng năng lượng hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ phát động.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng thương phẩm của TP Hồ Chí Minh là 6,9 tỷ kWh, tăng 9,2% so với năm 2023. Sản lượng điện tiêu thụ ngày cao nhất tính từ đầu năm đến nay là 96,891 triệu kWh/ngày (vào ngày 5-4-2024) cao hơn đỉnh điểm cao nhất của năm 2023 là 2,041 triệu kWh. Theo dự báo, trong tháng 4 và tháng 5-2024, sản lượng tiêu thụ cực đại sẽ đạt có thể từ 99 đến 100 triệu kWh/ngày và công suất cực đại đạt gần 4.900MW.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu giao lưu chia sẻ và lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện của cuộc thi.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, ngành điện thành phố đã xây dựng kế hoạch, kịch bản điều hành cụ thể cho công tác tiết kiệm điện, nhằm bảo đảm an toàn, an ninh năng lượng, đáp ứng đầy đủ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Công tác tuyên truyền về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm luôn được chú trọng và cuộc thi viết với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” là hoạt động thiết thực để nâng cao hiệu quả tuyên truyền về tiết kiệm điện.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” có sự tham gia vai trò đại sứ của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà và ca sĩ Huỳnh Thật. Tác phẩm dự thi không quá 800 chữ kèm hình ảnh minh họa. Tác giả gửi bài dự thi về địa chỉ email: tietkiemdien@thanhnien.vn hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh đến hết ngày 10-7. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng), 2 giải nhì, 3 giải ba, 25 giải khuyến khích và 2 giải tác giả truyền cảm hứng.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.