Ngày 18-7, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo giáo dục STEM.
STEM (Khoa học, Toán, Công nghệ, Tin học) là cách tiếp cận giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo cách tiếp cận liên môn. Người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hằng ngày, giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất.
 |
Giáo sư Park Do Young chia sẻ tại hội thảo. |
 |
Các giáo viên thực hành theo bài giảng của Giáo sư Park Do Young. |
Từ năm 2018, giáo dục STEM đã chính thức triển khai tại Việt Nam, tuy nhiên đến nay, việc triển khai tại các trường vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Tại hội thảo, các cán bộ quản lý, giáo viên nhiều trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận đã lắng nghe những chia sẻ của Giáo sư Park Do Young, Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ), chuyên gia nổi tiếng về giáo dục STEM.
Hội thảo đã cập nhật kiến thức cơ bản về giáo dục STEM tại Việt Nam và các nước trên thế giới, cũng như tầm quan trọng của việc kết nối với các tổ chức, trường đại học trong hoạt động giáo dục STEM. Qua đó các trường và giáo viên giảng dạy STEM tự tin đồng hành cùng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tin, ảnh: KHÁNH HÀ
Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay. Trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau.