Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đổng - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Sinh viên Thanh lịch - NEU Glamour” là cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ của sinh viên theo học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, được tổ chức hai năm một lần. Sau khoảng thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, “Sinh viên Thanh lịch - NEU Glamour 2023” đã chính thức quay trở lại với chủ đề “Nét đẹp Kinh tế”, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc thi chuyên nghiệp, hấp dẫn, để lại nhiều ý nghĩa cho các bạn sinh viên tham dự nói riêng và sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung.

leftcenterrightdel

 40 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ loại cuộc thi “Sinh viên Thanh lịch - NEU Glamour 2023”.

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 2 tuần mở đơn đăng ký, cuộc thi đã thu hút được hơn 300 hồ sơ đến từ các bạn sinh viên NEU. Sau quá trình chọn lọc, 40 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ loại sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết ở 4 nội dung: Phần thi ý tưởng kinh tế, phần thi truyền thông, phần thi tài năng và phần thi catwalk. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 12-6-2023, tại Hội trường A2, trường Đại học Kinh tế Quốc dân với ba phần thi: Trình diễn trang phục truyền thống, trình diễn trang phục dạ hội và phần thi ứng xử.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Thạc sĩ Vũ Trí Tuấn cho biết, điểm nhấn của cuộc thi năm nay là phần thi kinh tế. Các thí sinh sẽ chia sẻ các dự án xã hội hoặc các ý tưởng kinh tế dựa theo 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới giai đoạn 2015-2030.  

leftcenterrightdel
 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng tham gia giao lưu tại buổi họp báo.

Tham gia giao lưu tại buổi họp báo, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng cho biết, cô rất ấn tượng đối với sự chuẩn bị chuyên nghiệp của ban tổ chức năm nay, đồng thời đánh giá cao 40 thí sinh vào vòng chung kết; động viên các bạn thí sinh không ngừng học hỏi, theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.

Là một cuộc thi có uy tín cao, được Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo tổ chức, NEU Glamour đã tìm kiếm và nâng bước cho nhiều thế hệ sinh viên NEU. Một trong những gương mặt tiêu biểu bước ra từ cuộc thi và đã đạt được thành công là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG