Cụ thể, Công an quận đã sử dụng trang Zalo để thông tin rộng rãi đến từng người dân các thông báo như: Đối tượng được ưu tiên thực hiện cấp CCCD gắn chip điện tử, thời gian làm việc, địa điểm cấp CCCD có gắn chip lưu động trên địa bàn quận Tân Phú… Những thông tin này đều được trang Zalo “Công an quận Tân Phú” cập nhật liên tục và đầy đủ, để người dân kịp thời nắm bắt thông tin, nhằm hạn chế việc đi lại và giảm thiểu phiền hà.

leftcenterrightdel
 Các tính năng của trang Zalo “Công an quận Tân Phú”. Ảnh: Kim Xuyến

Trang Zalo “Công an quận Tân Phú” cũng tích hợp chatbot trả lời tự động để tư vấn người dân về thủ tục hành chính. Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan đến lĩnh vực Công an, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể như thủ tục liên quan đến cấp CCCD, lĩnh vực PCCC, đăng ký xe, lĩnh vực cư trú…

Bên cạnh đó, Công an Quận cũng ứng dụng trang Zalo này trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, tương tác với người dân. Theo đó, Công an quận Tân Phú đã thiết lập 18 kênh như: Trang Zalo Công an Quận, Trang Zalo Đội Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, Trang Zalo Cơ quan cảnh sát điều tra... và 11 trang Zalo Công an phường trên địa bàn quận giúp người dân tố giác tội phạm, phản ánh, kiến nghị liên quan đến lực lượng Công an.

Trang Zalo “Công an quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh” được thành lập và thử nghiệm từ tháng 8-2020. Đây là đơn vị đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh triển khai đồng loạt mô hình “Kết nối Zalo an ninh, bình yên cho mỗi gia đình” tập trung vào việc thiết lập tài khoản Zalo để tăng cường tương tác giữa công an và người dân.

Để truy cập vào trang Zalo “Công an quận Tân Phú”, người dùng Zalo cần nhập “Công an quận Tân Phú” trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR bên trên và bấm nút “Quan tâm”.

THANH HẢI