Tại ngày hội, 12 cơ sở đào tào trực thuộc bộ đã tổ chức các hoạt động quảng bá, tư vấn hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách và học phí, việc làm tới đông đảo học sinh, sinh viên.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tại khu vực giới thiệu, tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. 

Thông qua tọa đàm “Đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trong thời kỳ chuyển đổi số và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường” và các hoạt động, học sinh, sinh viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, mở rộng cơ hội, lựa chọn về nghề nghiệp và định hướng cho tương lai sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu phát động tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, trong những năm gần đây, lực lượng tham gia vào quá trình phát triển văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch đã có sự tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng, mục tiêu cũng như những đòi hỏi thực tiễn để phát triển đúng với tiềm năng thế mạnh hiện có. Việc khai thác phát huy thế mạnh tối đa nguồn nhân lực chất lượng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

leftcenterrightdel

Các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp trao đổi định hướng đào tạo phát triển nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch tới sinh viên, học sinh.

“Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp do Bộ VHTTDL tổ chức là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn, thiết thực đối với công tác tuyển sinh, đào tạo phát triển nguồn nhân lực nhằm mục tiêu tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc bộ”, ông Hoàng Đạo Cương khẳng định.

leftcenterrightdel
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong ngày hội. 

Ông Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTT&DL) cho biết, ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp sẽ trở thành một hoạt động thường niên, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt là các ngành hiếm, ngành truyền thống cần bảo tồn và đào tạo theo cơ chế đặt hàng. Đây là dịp để thúc đẩy sự tăng trưởng lực lượng lao động đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam trong tương lai. Phát huy vai trò, tầm quan trọng của các ngành đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch với cuộc sống và sự phát triển của đất nước.

Tin, ảnh: HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.