Ngày 23-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025 cho giáo dục tiểu học.
Hội nghị nhấn mạnh những thách thức lớn như thiếu cơ sở vật chất, giáo viên, tỷ lệ trường tạm cao, lương thấp và áp lực công việc lớn. Năm học 2023-2024, có 485.200 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong các trường tiểu học, với 393.096 giáo viên và tỷ lệ trung bình giáo viên/lớp là 1,41, đủ để dạy học hai buổi/ngày.
Năm học 2024-2025, giáo dục tiểu học sẽ tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm an toàn trường học và phân cấp quản lý với trách nhiệm giải trình; nâng cao chất lượng giáo viên và cán bộ quản lý qua tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng. Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát. Sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và thiết bị dạy học, linh hoạt phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh.
KHÁNH HÀ
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Giáo viên tiểu học là những người có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh trong những năm tháng đầu đời. Do đó, yêu cầu đối với giáo viên tiểu học là rất cao, khác biệt so với những khối cấp học khác. Là địa chỉ uy tín trong suốt 40 năm qua, Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ngày càng phát triển, đáp ứng kịp sự thay đổi và yêu cầu của xã hội.