Nhiên liệu điện tử (E-fuel) còn được gọi là nhiên liệu tổng hợp là giải pháp cho những yêu cầu về trung hòa khí thải, nhưng vẫn muốn giữ động cơ đốt trong.
E-fuel được cho là giải pháp giúp những cỗ máy sử dụng động cơ đốt trong vẫn có thể hoạt động nhưng không gây ô nhiễm môi trường, bằng cách sử dụng khí CO2 có sẵn trong không khí và nguồn năng lượng tái tạo.
 |
Nguồn: Tổng hợp |
Đồ họa: TÔ NGỌC
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Số liệu cập nhật sáng 20-6 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) cho thấy, ngày 19-6, phụ tải toàn hệ thống điện tăng so với ngày 18-6, đạt khoảng 809,5 triệu kWh.
Ngày 1-6, Boeing cho biết, hãng này sẽ phối hợp với tổ chức Hội thảo về vật liệu sinh học bền vững (RSB) thực hiện một nghiên cứu nhằm mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Đông Nam Á.
Biến động giá nhiên liệu (than, dầu, khí) thế giới làm cho chi phí sản xuất và mua điện của ngành điện tăng rất cao. Trao đổi với báo chí, ông Phan Tử Lượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trước những khó khăn do giá nhiên liệu đầu vào tăng nhanh, Tổng công ty đã nỗ lực thực hiện các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm chi phí.