Đây là cơ hội để các em học sinh được khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ của thế giới “quen thuộc”, từ đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống, bồi dưỡng tiềm năng và phát triển toàn diện hơn.

Chương trình thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường tham gia với nhiều hoạt động đa dạng như: Tranh biện tiếng Anh, trải nghiệm các hoạt động STEM và các trò chơi dân gian.

leftcenterrightdel
Thầy và trò nhà trường cùng tham gia các hoạt động của chương trình "Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo". 

Mở đầu “Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo” là cuộc thi tranh biện tiếng Anh do Trung tâm UTOPIA phối hợp cùng nhà trường tổ chức. Trên sân khấu của chương trình, cả hai đội thi đều có màn thể hiện vô cùng tự tin và thuyết phục, phô diễn được vốn kiến thức tiếng Anh vững vàng và kỹ năng tranh biện sắc bén của mình. Kết quả chung cuộc chỉ được xác định ở những giây cuối cùng với số điểm chênh lệch rất nhỏ.

leftcenterrightdel
Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, đại diện cha mẹ học sinh cùng với các đội thi xuất sắc trong cuộc thi tranh biện tiếng Anh. 

Với cô Vương Thị Thu Trang - Hiệu trưởng nhà trường, “chiến thắng thực sự nằm ở việc vượt qua những giới hạn của bản thân”.  Trong bài phát biểu bằng tiếng Anh đầy cảm hứng, cô Trang đã chia sẻ thông điệp ý nghĩa: “Lòng dũng cảm để nhìn nhận khuyết điểm và nỗ lực thay đổi là chìa khóa của thành công”.

leftcenterrightdel
Cô Vương Thị Thu Trang, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình "Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo". 

Bên cạnh cuộc thi tranh biện tiếng Anh kịch tính, hoạt động được các em học sinh mong chờ nhất tại “Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo” chính là trải nghiệm hoạt động STEM và các trò chơi dân gian. Đây là hoạt động quan trọng của chương trình, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, giúp các em phát triển cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Song song với hoạt động trải nghiệm STEM, các em còn được hòa mình vào không khí sôi động của các trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan, nhảy sạp, nhảy bao bố... Những trò chơi đơn giản nhưng cũng giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đồng đội và gắn kết tình bạn, đồng thời hiểu thêm về văn hóa truyền thống dân tộc, thêm yêu quý và trân trọng những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương.

leftcenterrightdel
Cô Dương Thị Minh Thắm, Phó hiệu trưởng nhà trường tham gia trò chơi “Ô ăn quan” cùng với các em học sinh. 

Ở hoạt động trải nghiệm STEM, các em học sinh hào hứng tham gia cuộc thi “Thả trứng không vỡ”; tham gia hoạt động trải nghiệm tại 7 trạm: Chất lỏng ma thuật, hệ mặt trời, hologram và vũ trụ phân tử, Mô hình nhà thông minh đổi giấy lấy cây, giọt nước bí ẩn, trải nghiệm cùng tự nhiên, thử thách khoa học và gian trưng bày Robot. 

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các em đã được tìm hiểu về các nguyên lý khoa học cơ bản, được tự tay thực hiện các thí nghiệm khoa học thú vị, từ đó khơi gợi niềm đam mê tìm tòi và khám phá khoa học. Không còn là những con số, con chữ khô khan trên sách vở, giờ đây khoa học trở nên sống động và gần gũi hơn bao giờ hết.

HẢI NGỌC 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.