Chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng Hội đồng Đội Trung ương phối hợp phát động, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2023 - 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động lí thú và bổ ích cho các em học sinh như: Treo bản đồ Việt Nam tại sảnh chính, phòng truyền thống, phòng đoàn đội và các lớp học; sinh hoạt chủ điểm; tổ chức và tham gia các cuộc thi chủ đề “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”...

leftcenterrightdel

Màn sử thi tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ được trình diễn bởi các em học sinh lớp 6A6 và 6A7.

Đây là chuỗi hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, bồi dưỡng tình yêu và lòng tự hào về vẻ đẹp non sông cho các em học sinh, khuyến khích các em thêm nỗ lực rèn luyện, học tập và phát triển để mai này xây dựng đất nước ngày một đẹp giàu.

Trên sân khấu chương trình hôm nay, các em học sinh đã mang đến một không gian đầy cảm xúc với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó phải kể đến màn sử thi tái hiện 56 ngày đêm lịch sử của Chiến dịch Điện Biên phủ do hai tập thể lớp 6A6 và 6A7 thể hiện cùng những giai điệu tự hào trong ca khúc “Một vòng Việt Nam” với sự thể hiện của thầy giáo Vũ Tiến Dũng cùng các bạn học sinh lớp 6A11 và 7A9. 

leftcenterrightdel

Cô giáo Dương Thị Minh Thắm, Phó hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Trần Diệu Linh, Phó bí thư Quận Đoàn trao thưởng cho các tập thể lớp tiêu biểu trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Song, điểm nhấn ấn tượng nhất có lẽ là hoạt động trải nghiệm "Tập làm chiến sĩ". Với niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc, các em học sinh đã hóa thân thành những người lính kiên cường, bất khuất trong Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm xưa.

Trong không khí bồi hồi ấy, cô giáo Vương Thị Thu Trang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới các em học sinh thông điệp: “Hãy trở thành những “chiến sĩ nhỏ” trong thời đại mới - chiến thắng bản thân, chinh phục khó khăn và phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện”.

leftcenterrightdel

Cô Vương Thị Thu Trang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. 

leftcenterrightdel

Đại biểu, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo của nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đội văn nghệ của các lớp tại

Chương trình “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. 

“Chiến thắng Điện Biên Phủ đã lùi xa hơn nửa thế kỉ nhưng những giá trị về lịch sử, về tình yêu Tổ quốc vẫn còn đó như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ cần trân trọng quá khứ, gìn giữ hiện tại và vun đắp tương lai để xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha ông đã ngã xuống vì nền độc lập hôm nay”, cô nghẹn ngào chia sẻ thêm.  

TỐ UYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.