leftcenterrightdel

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2022

Sự kiện nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên và quốc tế, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ quốc gia và quốc tế để giới thiệu, kết nối đến cộng đồng địa phương.

leftcenterrightdel

Các đơn vị ký kết hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội thảo gồm có phiên khai mạc, phiên hội thảo đối thoại chính sách, các phiên hội thảo chuyên đề, các hoạt động kết nối đầu tư với sự tham dự của 23 diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Surf 2022 lần đầu tiên được tổ chức trực tiếp tại một trường đại học; đây là hoạt động mở đầu luân phiên cho việc phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, là nơi có nguồn lực chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên, không gian đổi mới sáng tạo cùng phối hợp tổ chức Surf nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, phát triển thị trường khoa học và công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo thời gian qua. Đà Nẵng đã được nhiều kết quả tích cực, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành nhiều chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp. Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Tin, ảnh: KIM NGÂN