Ngày hội có hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia phỏng vấn tuyển dụng với đa dạng về vị trí việc làm như: Xây dựng, công nghệ thông tin, cơ khí, điện tử, công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh... Cùng với đối tượng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, ngày hội còn thu hút người lao động trẻ tham gia tìm hiểu việc làm.

leftcenterrightdel
 Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Tại ngày hội, sinh viên và người lao động trẻ thể hiện năng lực, kiến thức với nhà tuyển dụng để tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm, tập sự, thực tập. Đồng thời, ban tổ chức còn cung cấp thông tin cập nhật về thị trường lao động, yêu cầu nhân lực trong xu thế hiện nay. Ghi nhận từ các doanh nghiệp cho thấy, những yếu tố chính trong tuyển dụng nhân sự như: Kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, cũng như những kỹ năng mềm cần thiết cho đặc thù từng ngành nghề… 

leftcenterrightdel
Sinh viên được trải nghiệm các nền tảng kết nối việc làm trực tuyến tại ngày hội. 

PGS, TS Đàm Sao Mai, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: Nhà trường luôn coi trọng hợp tác với  doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội theo xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày hội lần này tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên năm cuối cũng như người lao động trẻ có nhu cầu tìm việc, tạo nên sự ổn định an sinh xã hội. Nhà trường luôn kỳ vọng, chất lượng nhân lực từ sinh viên tốt nghiệp của trường luôn phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội. 

Ở góc độ nhà tuyển dụng, ông Phạm Chí Dũng, quyền Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á, chi nhánh Tân Định cho biết: Tại ngày hội, đơn vị tuyển dụng 50 nhân sự với nhiều vị trí việc làm. Sinh viên hiện nay có nền tảng kiến thức tốt nhưng điểm hạn chế chung vẫn là thiếu kinh nghiệm thực tiễn cùng một số kỹ năng mềm. Chẳng hạn, ngành ngân hàng luôn cần kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng quản lý thời gian, có kế hoạch làm việc chủ động, hiệu quả... Với tinh thần nhanh tiếp thu, đơn vị mong rằng các nhân sự trẻ sẽ tiến bộ vượt bậc khi bắt tay vào công việc.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.