Chăm sóc các trẻ Trường Mầm non tại Bản San Cha, xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Ảnh: TTXVN 

Theo đó, chương trình làm rõ chỉ tiêu chung về hỗ trợ GDMN vùng khó khăn; chỉ tiêu về tỷ lệ huy động trẻ ra lớp và chăm sóc, giáo dục theo chương trình GDMN định rõ đối tượng, phạm vi áp dụng; nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển GDMN vùng khó khăn, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vùng khó khăn, miền núi, dân tộc thiểu số... Để triển khai, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát tình hình thực hiện chính sách tại 9 tỉnh, thành phố; tổng kết báo cáo của 63 tỉnh, thành phố; tổ chức hội thảo xin ý kiến rộng rãi các chuyên gia, các nhà giáo dục, trong đó có nội dung đánh giá tình hình thực hiện một số chính sách phát triển GDMN giai đoạn 2010-2020 để làm căn cứ nghiên cứu xây dựng chương trình.

KHÁNH HÀ