Việc ký kết hợp tác nhằm đem đến những ưu đãi về lãi suất và nguồn vốn mới, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ; đồng thời, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp trên cả nước.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ NATIF Trần Văn Tùng nhấn mạnh: NATIF mong muốn với nền tảng công nghệ vững chắc, khả năng quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế của TPBank kết hợp với chuyên môn trong khoa học công nghệ của Quỹ sẽ đem đến những cơ hội tiếp cận nguồn vốn tốt nhất cho các doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Việc đầu tư đúng hướng, đúng đối tượng sẽ đem lại những kết quả tốt nhất, hiệu quả cao nhất, hiện thực hóa mong muốn của Chính phủ với phương châm "Khoa học và công nghệ là động lực, là phương án để phát triển các doanh nghiệp".

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: MAI HÀ 

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank khẳng định trách nhiệm xã hội và vai trò của TPBank trong việc hợp tác cùng Quỹ NATIF. Thông qua hợp tác lần này, TPBank mong muốn các doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn có bước giá thấp, nhiều ưu đãi, đồng thời phát triển ứng dụng, đổi mới công nghệ, cung cấp và sản xuất những sản phẩm có giá thành tốt hơn phục vụ cho xã hội, cho nền kinh tế, cho người dân. Với mạng lưới rộng khắp cả nước, cùng với khả năng kiểm soát chất lượng hoạt động tín dụng tốt, TPBank tự tin khi kết hợp với Quỹ NATIF trong việc tìm kiếm và hỗ trợ cho các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn phù hợp với các tiêu chí mà Quỹ đang triển khai.

Theo thỏa thuận hợp tác, Quỹ NATIF sẽ giao vốn cho TPBank để thực hiện cho doanh nghiệp vay vốn đối với các dự án chuyển giao, đổi mới, hoàn thiện công nghệ. TPBank chủ động trong việc thẩm định và cho vay vốn; nguồn vốn được sử dụng để cho vay do NATIF chuyển giao cho TPBank theo từng hợp đồng giao nhận vốn vay cụ thể được ký kết giữa các bên.

Được thành lập theo Quyết định số 1342/QĐ-TTg ngày 5-8-2011 của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, thực hiện chức năng cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn và hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ. Trước đó, Quỹ cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

KIM GIANG