Đặt trụ sở chính tại Hà Nội với văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói cho những người bán hàng trực tuyến với chi phí thấp và hạn chế rủi ro. Hơn hai năm sau khi ra mắt, nền tảng này đã giúp hơn 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, đạt 670 triệu USD.

Đại dịch toàn cầu đã đặt ra cho nền kinh tế Việt Nam những thách thức chưa từng có, gây không ít tác động tiêu cực lên các ngành nghề và đẩy tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Bên cạnh đó, Covid-19 cũng tạo ra làn sóng dịch chuyển online nhanh chóng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực, nổi bật là thương mại điện tử.

OCG cung cấp cho các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là người Việt Nam, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới không rào cản. Thông qua hệ sinh thái công nghệ của OCG, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mô hình dropshipping và print-on-demand (in theo yêu cầu), trong đó người bán có thể bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng mà không cần đầu tư hàng hóa lưu kho hay lo lắng đến các khâu quản lý vận hành phức tạp.

VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng. 

Sản phẩm của OCG khác biệt với các nền tảng thương mại điện tử khác nhờ ba yếu tố chính: Công cụ tạo cửa hàng trực tuyến ưu việt cho phép người dùng mở cửa hàng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản; kho thuộc tính sản phẩm lên đến 250 tùy chọn giúp gia tăng cơ hội bán hàng; khung giá phải chăng phù hợp với những người bán có ngân sách hạn chế. Thêm vào đó, nền tảng này cung cấp bộ công cụ tối ưu hóa giúp người bán thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng tỷ lệ kinh doanh thành công, chẳng hạn như công cụ chiết khấu theo số lượng, bán kèm và bán chéo thông minh, hoặc gợi ý mua hàng cho từng cá nhân.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào OCG, đại diện của VNG cho biết, OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử. Thương vụ đầu tư này đồng thời nhấn mạnh cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới.

Ngoài ra, VNG vừa đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies (hoạt động với tên gọi Modalku tại Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Đông Nam Á.

Tổng giám đốc VNG, ông Lê Hồng Minh cho biết: “Tài trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là một hoạt động quan trọng của FinTech - lĩnh vực kinh doanh mà VNG dành nhiều sự quan tâm. Mặc dù đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế, các SME thường khó tiếp cận các khoản vay kinh doanh truyền thống. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư vào Funding Societies, công ty tài trợ vốn cho các SME hàng đầu ở Đông Nam Á, bởi họ có những sản phẩm và tầm nhìn rất phù hợp với sứ mệnh của VNG”.

VĂN PHONG