Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu Việt Nam (VNG) vừa chính thức đầu tư chiến lược lên tới 6 triệu USD (tương đương 138 tỷ đồng) vào Got It – Doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam.
Được thành lập từ năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, Got It vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp Startup-O’s Asia All Stars dành cho các công ty khởi nghiệp châu Á.
Bên cạnh những giá trị tương đồng của 2 doanh nghiệp về con người, tính sáng tạo và tính chính trực, việc đầu tư vào Got It cũng mang lại cho VNG cơ hội mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tặng quà, phát triển các kênh bán hàng B2B và mạng lưới nhà cung cấp, đặc biệt là tăng thêm tiện ích cho người dùng Zalo và ZaloPay. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của VNG trong việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
 |
Văn phòng startup Got It. Ảnh: THU VÂN. |
“Sau 17 năm hoạt động trong ngành công nghệ Việt Nam, càng ngày chúng tôi càng cảm nhận sứ mệnh của mình không chỉ là tập trung phát triển VNG, mà còn phải giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Việt Nam có thể phát triển và lớn mạnh, hình thành nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài”, ông Lê Hồng Minh, CEO VNG chia sẻ.
“Hợp tác với VNG vẫn luôn là mục tiêu của Got It kể từ khi chúng tôi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015. Quan hệ đối tác mới của chúng tôi giúp Got It tiếp cận với những công nghệ mới vượt trội và nhiều nhân tài công nghệ nhạy bén nhất trong nước. Chúng tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với Zalo và Zalo Pay để triển khai dịch vụ tặng quà cá nhân (P2P) vào cuối năm nay”, ông Bruce Moulin, Đồng sáng lập và CEO Got It chia sẻ.
THANH HẢI