Tất cả các thao tác chuyển đổi được nhà mạng thực hiện tự động trên hệ thống và làm về đêm nên không ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng.
Trước đó, thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, ngày 15-9 VNPT đã chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 11 số 0124 về 084. Các thuê bao chuyển sang đầu 084 đã có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.
VNPT khuyến nghị các thuê bao đầu 0127 hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm chuyển đổi này. Tại thời điểm chuyển đổi từ 0 giờ đến 3 giờ 30 phút, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…).
 |
VNPT hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ viễn thông. |
Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, hiện nhà mạng đã hoàn thiện tính năng đồng bộ danh bạ cho khách hàng trên app My VNPT. Với ứng dụng này, danh bạ của quý khách sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự. Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Còn đối với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Cùng với đó, để giúp khách hàng đồng bộ danh bạ, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại vv... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.
Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7-10-2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi, thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được.
Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VNPT cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng./.
Tin, ảnh: VĂN PHONG