Hơn 1 triệu thuê bao VNPT đầu 0124 được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124  đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường. Đặc biệt, những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.

Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thao tác gì thêm. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang dùng đầu số 0124 và đang dùng một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.

VNPT huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật thực hiện đợt chuyển đổi 11 số đợt đầu tiên. 
 
Hơn 1 triệu thuê bao VNPT đầu 0124 được chuyển đổi sang đầu 084.

Để đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VNPT khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7-10-2017, thời điểm sau khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số, mới thực hiện cập nhật. VNPT hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để giúp tất cả các thuê bao di động (cả thuê bao của các nhà mạng khác) thực hiện việc cập nhật. Toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã lên các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính. Ngày 18-9 tới đây, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho hơn 2 triệu số thuê bao VNPT đầu 0127 sang 081.

Cũng như VNPT, sau thời gian chuẩn bị kỹ về các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ, 0 giờ ngày 15-9, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 về đầu số mới 070.

MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức, đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên internet…

Kỹ thuật của MobiFone trực để bảo đảm quá trình chuyển đổi mã mạng thành công.

Theo thống kê, MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Thành công của đợt chuyển đổi đầu tiên là tiền đề quan trọng để MobiFone tiếp tục chuẩn bị thực hiện tiếp 4 đợt chuyển đổi còn lại.

Trong khi đó, đại diện của Viettel Telecom cũng cho biết, đơn vị này đã thực hiện chuyển đổi thành công, các thuê bao được chuyển đổi vẫn hoạt động thông suốt. Theo quy định, sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, các nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Kế hoạch chi tiết về chuyển đổi mã mạng của các doanh nghiệp viễn thông:

 

 

Tin, ảnh: VĂN PHONG - MINH QUYẾT