Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học vào tháng 7, cách thức xét tuyển là thí sinh đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh.

Theo đó, các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sao cho phù hợp và tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: TTXVN 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2023, các trường phải công bố đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh riêng của trường. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế tuyển sinh của Bộ. Những thông tin này rất cần thiết cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký xét tuyển.

Dự kiến thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào vào tháng 7-2023. Thí sinh cần lưu ý, hiện nay, các trường tổ chức nhiều phương thức xét tuyển khác nhau; trong đó, nhiều trường tổ chức xét tuyển sớm.

Tính đến thời điểm này, đã có khoảng hơn 80 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó nêu rõ các phương thức xét tuyển. Tổng hợp thông tin từ đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cho thấy, phương thức xét tuyển căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn được nhiều trường duy trì.

Ngoài ra, các trường còn sử dụng phương thức xét tuyển từ học bạ cấp trung học phổ thông; xét tuyển theo kết quả kỳ thi riêng của các trường; xét tuyển căn cứ vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế...

NGỌC LÂM