Cùng dự còn có đồng chí Cao Huy, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện giáo viên và hơn 1.200 học sinh của Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

leftcenterrightdel

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm (TP Cần Thơ). 

 

Năm học 2023-2024, toàn Trường THCS Đoàn Thị Điểm có hơn 2.600 học sinh, trong đó 848 học sinh lớp 6. Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Trương Vĩnh Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm cho biết, những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững, đội ngũ thầy cô giáo thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và chuyển đổi số trong giáo dục của nhà trường; nhiều thầy, cô giáo được học sinh quý mến, phụ huynh tin tưởng, được ngành giáo dục khen tặng những danh hiệu cao quý...

leftcenterrightdel
 Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà mong muốn các thầy, cô giáo luôn phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thiện, được học trò nhớ tới như những tấm gương khát khao học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước; tấm gương về lòng nhân ái và những giá trị cao quý.

Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với các học sinh, cần phát huy cao độ tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo; trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân, trở thành công dân toàn cầu, được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống công nghiệp, văn minh, hiện đại nhưng luôn giàu lòng yêu thương nồng nàn cho đất nước, con người, quê hương; luôn nỗ lực cao nhất để đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Cần Thơ trao học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. 

Tại lễ khai giảng, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã dành tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Bạn đọc Báo Dân Trí tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Tin, ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.