Chương trình do Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức nhân kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2-10-1996/2-10-2023) với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, sát thực tiễn cho phong trào khuyến học trên địa bàn Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung.

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh Tọa đàm đẩy mạnh việc xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình học tập giai đoạn 2021-2030.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Trương Hồng Diệp, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng cho rằng, khuyến học thực sự là hoạt động nghĩa tình đã được các cấp ủy, nhân dân quận Hai Bà Trưng nỗ lực thực hiện. Sự lớn mạnh của Hội Khuyến học Việt Nam trong đó có Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng, hội khuyến học các phường là cả một quá trình phấn đấu trong nhiều năm để thực hiện tôn chỉ, mục đích của hội.

Bàn về công tác khuyến học hiện nay, ông Trương Nho Quang, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng nhận xét, thời gian qua, chất lượng các mô hình học tập từng bước được nâng cao hơn trước cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, thực tế triển khai thực hiện các mô hình khuyến học còn có những vướng mắc như việc triển khai phần mềm công nghệ thông tin, hỗ trợ cho người thực hiện công tác khuyến học ở địa phương... “Cần có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, hội viên và các cấp lãnh đạo khi thực hiện công tác khuyến học bởi nếu nhận thức không đầy đủ thì rất khó thực hiện”, ông Quang nói.

leftcenterrightdel
Trao kỷ niệm chương cho các thành viên Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng. 

Ông Phan Huy Hiển, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bách Khoa thông tin: Cấp ủy, chính quyền phường Bách Khoa luôn quan tâm chỉ đạo Hội Khuyến học, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thực hiện phong trào xây dựng các mô hình học tập: Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập và bây giờ thêm Công dân học tập đạt kết quả tích cực, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Tuy thời kỳ đầu khi mới có các mô hình học tập, cũng có một, hai chi hội chưa được cấp ủy quan tâm chỉ đạo đúng mức. Mặt khác một số cán bộ, đảng viên chưa thực sự tích cực tham gia học tập và động viên, giáo dục gia đình mình tham gia xây dựng Gia đình học tập. Để khắc phục những hạn chế nêu trên, phường Bách Khoa đã sử dụng sức mạnh tổng hợp từ chỉ đạo đến thực hiện và giám sát thực hiện để các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng các mô hình học tập, ông Phan Huy Hiển cho biết.

Tin, ảnh: THÀNH VĨNH

Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan