Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy; Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Châu Văn Minh; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cho biết: Giải thưởng qua 28 lần tổ chức đã thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước. Hàng nghìn công trình khoa học được trao giải đã có đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc cho nhân dân.

leftcenterrightdel

Trao giải nhất Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023 tặng các nhóm tác giả có công trình đoạt giải.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ VIFOTEC đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của các nhà khoa học, các nhà sáng tạo, là đối tác đặc biệt uy tín trong việc giới thiệu các tài năng trẻ, là cầu nối quan trọng để khoa học và công nghệ Việt Nam tiếp cận với nền khoa học và công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Năm 2023, Giải thưởng có 130 công trình tham dự. Ban tổ chức Giải thưởng quyết định khen thưởng cho 47 công trình gồm: 4 giải nhất, 10 giải nhì, 16 giải ba và 17 giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo và các cộng sự nhận Giải quốc tế SIIF Hàn Quốc tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao Giải WIPO cho 2 công trình xuất sắc. Đặc biệt, Giải quốc tế SIIF Hàn Quốc cũng được trao cho các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ xuất sắc của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ VIFOTEC, các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu cho mục tiêu xây dựng đội ngũ trí thức và phát triển khoa học và công nghệ.

leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ. 

Phó thủ tướng mong muốn những nghiên cứu, sáng tạo của các công trình đoạt giải sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn nữa trong thực tiễn, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Tin, ảnh: LA DUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.