Một trong những hoạt động tiêu biểu là Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ được Nhà trường tổ chức thường niên đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên trong toàn trường tham gia. Qua đó tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích để cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên trao đổi học thuật, kiến thức mới về khoa học và công nghệ, đồng thời góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo của Nhà trường.

leftcenterrightdel
Giới thiệu sản phẩm “Máy cắt dây cháy chậm tự động”. 

Năm nay, Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ được Nhà trường tổ chức từ ngày 10-5 đến 18-5. Hội thi là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2024. Tham gia Hội thi có 17 đầu mối trong Nhà trường với 55 sản phẩm được các cơ quan, khoa, đơn vị trong Nhà trường tổ chức tuyển chọn kỹ lưỡng, mang tới Hội thi nhiều ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo.

Đặc biệt, tham gia Hội thi có 19 sản phẩm do học viên nghiên cứu, chế tạo, phản ánh sự năng động, sáng tạo và không khí thi đua sôi nổi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học của các học viên trong toàn trường. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của các chuyên ngành như: Máy cắt dây cháy chậm tự động, mô hình Radar phòng không, phần mềm giả lập tấn công mạng dành cho huấn luyện tác chiến không gian mạng, phần mềm mô phỏng thiết lập mạng viễn thông của Lữ đoàn Hải quân đánh bộ, thiết bị tiếp chuyển liên lạc trong trạm viễn thông kỹ thuật số… 

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm tham gia dự thi, Đại tá, Tiến sĩ Trần Đình Tấn, Chủ nhiệm Khoa cơ sở - Phó trưởng Ban giám khảo cho biết: “Hội thi năm nay có 55 sản phẩm tham gia dự thi (nhiều hơn 16 sản phẩm so với năm 2023); các sản phẩm tham gia hội thi đều được đầu tư nghiên cứu, chế tạo công phu, có hàm lượng khoa học cao, nhiều ý tưởng độc đáo, bám sát nhu cầu huấn luyện của Nhà trường cũng như nhiệm vụ của Binh chủng. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu dân sinh”.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG-XUÂN ĐỊNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.