Dự, chỉ đạo tọa đàm có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường; Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân, Phó chính ủy nhà trường.
Báo cáo trung tâm tại buổi tọa đàm nêu rõ: Đội ngũ sĩ quan trẻ trong nhà trường là lực lượng đông đảo, năng động, sáng tạo, có trình độ, được đào tạo cơ bản, luôn mong muốn phấn đấu, cống hiến và khẳng định mình. Qua thực tiễn công tác, đa số sĩ quan trẻ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, thể hiện tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 |
Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 2 phát biểu tại buổi tọa đàm.
|
Tuy nhiên, đời sống hậu phương của một số ít sĩ quan trẻ còn gặp khó khăn tác động không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm của sĩ quan trẻ. Nhận thức của một số sĩ quan trẻ chưa sâu sắc, kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý, chỉ huy và huấn luyện bộ đội chưa nhiều…
Với tinh thần dân chủ, cởi mở, nhiều sĩ quan trẻ đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng về chính sách nhà ở, hậu phương quân đội; nêu bật thực trạng thực hiện chức trách, nhiệm vụ, tự học tập, rèn luyện của sĩ quan trẻ; đề xuất biện pháp để sĩ quan trẻ phấn đấu, cống hiến và phát triển; sĩ quan trẻ nói không với tư tưởng tiêu cực, lối sống thực dụng, đua đòi, vi phạm pháp luật, kỷ luật; sĩ quan trẻ với tình yêu, hôn nhân và gia đình; trách nhiệm của sĩ quan trẻ với nhiệm vụ xây dựng nhà trường, đơn vị…
 |
Trung tướng Nguyễn Xuân Sơn và các đại biểu dự tọa đàm. |
Kết luận tọa đàm, Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 2 nhấn mạnh: Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị phải xác định rõ vai trò quan trọng của sĩ quan trẻ và quan tâm, tạo điều kiện để sĩ quan trẻ có môi trường thuận lợi tiếp tục rèn luyện, cống hiến và phát triển; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, cán bộ chủ trì và các tổ chức trong đơn vị đối với sĩ quan trẻ. Thường xuyên chấn chỉnh những quan điểm sai trái, tư tưởng lệch lạc, đặc biệt trước tác động của mặt trái cơ chế thị trường; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của sĩ quan trẻ, từ đó có các biện pháp giải quyết kịp thời, thỏa đáng.
Đối với sĩ quan trẻ, phát huy khả năng, sở trường, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; khiêm tốn, học hỏi, chịu khó nghiên cứu, học tập vận dụng kiến thức được trang bị vào thực tiễn để không ngừng tiến bộ, trưởng thành…
Tin, ảnh: HUY ĐANG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.