Đại tá Nguyễn Ngọc Lương, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Đặc công chủ trì công tác tuyên truyền hướng nghiệp. Tại các buổi tuyên tuyền hướng nghiệp, Trường Sĩ quan Đặc công giới thiệu khái quát về công tác tuyển sinh quân sự của các trường quân đội năm 2024, cùng với các ngành nghề đào tạo, tiêu chí xét tuyển, những đối tượng được tuyển sinh, các thủ tục hồ sơ, thời gian đăng ký hồ sơ; đặc biệt là những chế độ, chính sách của các em được hưởng trong quá trình học tập tại các trường quân đội.

Quang cảnh buổi tuyên truyền hướng nghiệp của Trường Sĩ quan Đặc công tại trường THPT Hùng An.  

leftcenterrightdel
Đại diện Trường Sĩ quan Đặc công tại buổi tuyên truyền hướng nghiệp. 

Riêng với Trường Sĩ quan Đặc công, năm 2024 có 58 chỉ tiêu, trong đó khu vực phía Bắc từ tỉnh Quảng Bình trở ra có 35 chỉ tiêu; khu vực phía Nam từ tỉnh Quảng Trị trở vào có 23 chỉ tiêu. Điểm mới trong công tác tổ chức xét tuyển năm nay đó là Trường Sĩ quan Đặc công tổ chức xét tuyển sớm với 2 phương thức, gồm: Xét tuyển học bạ đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT có điểm tổng kết chung từng năm học đạt 7,0 trở lên và điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển A00 hoặc A01 của từng năm học đạt 7,5 trở lên; xét tuyển đối với thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (từ 75 điểm trở lên) và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (từ 600 điểm trở lên).

Năm 2024, công tác sơ tuyển được thực hiện từ ngày 15-3 đến 20-5. Thời gian tổ chức khám sức khỏe, đăng ký sơ tuyển được thực hiện vào 2 đợt: Đợt 1 vào tuần 3 tháng 4; đợt 2 vào tuần 2 tháng 5. Sau khi khám sức khỏe đợt 2, trước khi kết thúc thời gian sơ tuyển, nếu còn thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển.

leftcenterrightdel
Cán bộ Trường Sĩ quan Đặc công trực tiếp giải đáp thắc mắc của các em học sinh. 

Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến 29-3, Trường Sĩ quan Đặc công tiếp tục tuyên truyền hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, nhằm giúp học sinh hiểu, nắm chắc thêm thông tin về công tác tuyển sinh, đào tạo của các trường quân đội, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HÀ KHÁNH - TRUNG DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục - Khoa học xem các tin, bài liên quan.