Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng của Trường Quân sự Quân khu 9 giai đoạn 2019-2024; các báo cáo tham luận và báo cáo điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 phát biểu chỉ đạo tại đại hội. 

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9, sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng của Trường Quân sự Quân khu 9 được triển khai toàn diện, có bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Nhà trường đã tập trung đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học và công tác tốt”; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, gắn với thực hiện phương châm: Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. 5 năm liền, Trường Quân sự Quân khu 9 được Bộ Tổng Tham mưu tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

leftcenterrightdel
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội. 

Phong trào Thi đua Quyết thắng góp phần xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”. Giai đoạn 2019-2024, không có quân nhân đào bỏ ngũ, không có tình trạng tự thương, tự sát, tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường dưới 0,2%. 4 năm (2019, 2020, 2021, 2022), nhà trường được Bộ tư lệnh Quân khu 9 và Bộ Quốc phòng công nhận đạt tiêu chuẩn đơn vị vững mạnh toàn diện và vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” cũng được triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả. Từ 2019 đến nay, nhà trường đã bảo đảm 70% nhu cầu rau, củ quả, cá; 80,2% thịt các loại đưa vào bữa ăn cho bộ đội; giá trị thu được từ tăng gia sản xuất, chế biến và các hoạt động có thu sau khi trừ chi phí bình quân đạt 2,8 triệu đồng/người/năm.

leftcenterrightdel
Quang cảnh đại hội. 
leftcenterrightdel
Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội. 

Tại đại hội, các tham luận đã tập trung, phát huy trí tuệ, đi sâu đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm quý và đề ra biện pháp khắc phục triệt để; đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện công tác thi đua khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng trong giai đoạn mới, thúc đẩy Trường Quân sự Quân khu 9 phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.