Trung tá Trần Thùy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự, chia sẻ: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tình thương yêu và sự quan tâm đặc biệt. Với Bác, trẻ em là những mầm non, người chủ tương lai của đất nước. Thấm nhuần lời dạy, noi gương Bác Hồ kính yêu, thời gian qua, Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự luôn quan tâm bảo vệ, chăm sóc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và giáo dục trẻ em, đồng thời chú trọng tuyên truyền cho cán bộ, hội viên làm tốt việc chăm sóc con cái, nuôi dạy con ngoan, khỏe mạnh...”.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, hội viên phụ nữ phòng Khoa học quân sự chuẩn bị quà tặng các cháu thiếu nhi

Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự, Học viện Chính trị đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy phòng tuyên dương, tặng quà các cháu học sinh giỏi là con của cán bộ, nhân viên trong phòng nói riêng cũng như con em của đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ trong đơn vị nói chung. Quà tặng khá đặc biệt, đó là những cuốn sách và phần mềm “Siêu trí nhớ học đường”.

Trao đổi với các hội viên phụ nữ Phòng Khoa học quân sự, chúng tôi được biết, với công cụ học tập này, các con sẽ học được kỹ thuật ghi nhớ, tiếp thu lượng kiến thức nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn, có thể thuộc bài ngay tại lớp, nhớ kiến thức mới học lâu hơn. Bên cạnh đó, phần mềm còn có video bài giảng các môn học từ lớp 1 đến lớp 12, được các thầy cô giảng dạy và cập nhật thường xuyên theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các bài học trong sách giáo khoa được các thầy cô tóm tắt bằng phương pháp Mindmap (bản đồ tư duy), Sketchnote (ghi chú bằng hình ảnh), đây là một trong những phương pháp, công cụ dạy học hấp dẫn, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh, hỗ trợ học sinh thực hành kỹ năng “siêu trí nhớ”. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp các con tìm ra phương pháp học tập hiệu quả, giúp các con học nhanh, nhớ lâu, dành thời gian còn lại để vui chơi, hoạt động và kết nối với gia đình.

leftcenterrightdel
Học sinh học bài bằng phần mềm "Siêu trí nhớ học đường" 

Thượng tá Lê Huy Tuynh, Bí thư Chi bộ phòng Khoa học quân sự đánh giá: “Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở phòng Khoa học quân sự đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy phòng về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, có nhiều đổi mới trong tổ chức các hoạt động, góp phần nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động nêu trên, với tình yêu thương và tấm lòng nhân ái, Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự còn thường xuyên quan tâm đến con em đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có con không may bị bệnh hiểm nghèo, phải chữa trị dài ngày. Các cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ đã dành những phần quà tuy không lớn về giá trị nhưng đầy ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, giúp các con có thêm điều kiện chữa bệnh, sớm khỏe mạnh để có thể đến trường, để đồng chí, đồng đội thêm yên tâm công tác, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức.

“Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, chúng tôi đã trao tặng 30 suất quà và 3 tài khoản tiết kiệm với tổng trị giá 18 triệu đồng. Chúng tôi sẽ cố gắng để thời gian tới có thêm nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm sóc các con nhiều hơn nữa”, Trung tá Trần Thùy Linh bày tỏ.

Bài và ảnh: HƯƠNG THU-HƯƠNG TRANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.