Tại chương trình, cán bộ của Học viện Quân y đã phổ biến chi tiết về các khía cạnh quan trọng của kỳ tuyển sinh quân sự năm 2025 theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Quốc phòng, gồm: Đối tượng, khu vực, tiêu chuẩn tuyển sinh, thủ tục đăng ký xét tuyển, hồ sơ đăng ký xét tuyển; công tác sơ tuyển tại các quận, huyện, đơn vị; nguyện vọng đăng ký, tiêu chuẩn quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển; nội dung, thời gian, chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp… nhằm định hướng cho các em học sinh khối 12 của các trường THPT tại tỉnh Bình Phước có quyết định đúng đắn, hợp lý trong việc lựa chọn ngành, nghề tương lai phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân.

Lãnh đạo Học viện Quân y phát biểu tại chương trình tuyên truyền, hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự vào Học viện Quân y năm 2025.

Học viện Quân y mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc của nghề y tới thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh THPT đang đứng trước sự lựa chọn ngành nghề trong tương lai của mình. Qua từng năm, sự quan tâm và tìm hiểu về Học viện Quân y và về sự thiêng liêng, cao cả của nghề y, người bác sĩ quân y trong các thế hệ học sinh phổ thông ngày càng rõ nét hơn. Cụ thể là số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện ngày càng tăng và điểm xét tuyển luôn ở mức cao.

Cán bộ Học viện Quân y cùng giáo viên và học sinh các trường THPT tại tỉnh Bình Phước.

Thông qua chương trình, các em học sinh không chỉ được cung cấp thông tin chi tiết về truyền thống của Học viện Quân y, mà còn được khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình giúp các em nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của ngành quân y trong việc chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, từ đó hình thành động lực cống hiến. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Học viện Quân y tìm kiếm và thu hút những thí sinh ưu tú, có đủ tiêu chuẩn dự tuyển vào Học viện Quân y năm 2025.

Tin, ảnh: BẢO NGÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.