Chương trình có sự tham dự của Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đến từ 10 trường trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh buổi tư vấn tuyển sinh. 

Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng, PGS, TS Trần Ngọc Tuấn, Phó giám đốc Học viện Quân y nhấn mạnh, định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Vì thế, việc lựa chọn trường để học tập đại học luôn là việc được các em học sinh, nhà trường, gia đình và toàn xã hội quan tâm sâu sắc.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng PGS, TS Trần Ngọc Tuấn, Phó giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh.

Trong khuôn viên Trường THPT Chuyên Lào Cai, các em học sinh được xem video giới thiệu về Học viện Quân y, giới thiệu về chương trình, mục tiêu đào tạo và các thông tin chính về tuyển sinh năm 2024 của Học viện Quân y, ngôi trường có bề dày thành tích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và điều trị.

Trường THPT Chuyên Lào Cai tuy mới chỉ có 20 năm xây dựng, trưởng thành nhưng đã có bề dày thành tích đáng nể: 2.221 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 556 giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Sau phần chia sẻ của Trung tá, PGS, TS Đặng Thành Chung, bác sĩ Khoa giải phẫu bệnh lý pháp y, Bệnh viện Quân y 103 về tâm tư, tình cảm của một cựu học sinh, nhiều em học sinh có mặt trong chương trình không khỏi xúc động, tự hào, hạ quyết tâm thi đỗ vào học viện.

leftcenterrightdel
                  
Trung tá, PGS, TS Đặng Thành Chung, bác sĩ Khoa giải phẫu bệnh lý pháp y, Bệnh viện Quân y 103, cựu học sinh trường THPT chuyên Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm.

Trong chương trình, đại diện Học viện Quân y cùng các em học sinh đã có phần trao đổi, giải đáp ý kiến thắc mắc hết sức sôi nổi. Buổi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh này, các em học sinh phần nào hiểu rõ hơn về nhà trường, từ đó định hướng lựa chọn trường xét tuyển đại học năm 2024.

Chương trình có sự tham dự của đại biểu cùng các em học sinh đến từ 10 trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai: Trường THPT Chuyên Lào Cai, Trường THPT số 1 Lào Cai, số 2 Lào Cai, số 3 Lào Cai, số 4 Lào Cai, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, Trường THPT số 1 Bát Xát, Trường THPT số 1 Bảo Thắng, số 2 Bảo Thắng và Trường THPT Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bát Xát. 

 Tin, ảnh: HẠ ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.