Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc học viện; Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Chính ủy học viện…

Tọa đàm được tổ chức nhằm tôn vinh, tri ân công lao đóng góp của các thế hệ nhà giáo của học viện; đồng thời giáo dục truyền thống, đạo lý “Tôn sư - trọng đạo; uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ. Qua đó, bồi đắp tình cảm thầy - trò, sự gắn bó giữa các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, góp phần xây dựng học viện vững mạnh về chính trị, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. 

leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc học viện lên tặng hoa và quà để chúc mừng các thầy.

Học viện Kỹ thuật quân sự trong hành trình hơn 56 năm xây dựng và trưởng thành, có sự đóng góp mồ hôi, công sức và cả máu xương của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên học viện. Trong đó, đặc biệt ngời sáng lên hình ảnh của những người thầy, người cô thầm lặng, chở biết bao chuyến đò học viên cập bến tri thức, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại tọa đàm, cán bộ, giảng viên và các bạn học viên đã cùng nhau nhìn lại hình ảnh thầy và trò học viện trong giai đoạn những ngày đầu thành lập cho đến khi trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia, một thời kỳ dù trải qua muôn vàn khó khăn, nhưng rất đỗi hào hùng.

leftcenterrightdel

Các thầy giáo của Học viện Kỹ thuật quân sự chia sẻ tại tọa đàm. 

leftcenterrightdel
Một tiết mục văn nghệ tại tọa đàm. 

Trong khuôn khổ tọa đàm, các thầy của Học viện Kỹ thuật quân sự đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về truyền thống hào hùng của học viện. Qua chia sẻ của các thầy, có thể thấy rằng, từ khi thành lập Học viện Kỹ thuật quân sự trên cơ sở trường Đại học Kỹ thuật quân sự, trước yêu cầu nhiệm vụ mới trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, với tâm huyết, trách nhiệm, lòng yêu nghề, gắn bó với học trò, thế hệ các nhà giáo học viện trong giai đoạn đó đã vượt qua mọi khó khăn, góp phần to lớn xây dựng học viện trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia; trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của Quân đội và đất nước.

Bên cạnh đó, các câu chuyện được chia sẻ tại tọa đàm còn cho thấy nỗ lực, quyết tâm gìn giữ, phát huy ngọn lửa tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, những thành tựu mà các thế hệ nhà giáo đi trước đã dày công vun đắp; tiếp tục xây dựng và phát triển học viện thành trường đại học nghiên cứu tầm cỡ khu vực và thế giới.

Tin, ảnh: TRẦN YẾN